Tính năng Always-on Display trên iPhone 14 Pro hoạt động như thế nào?

Màn hình Always-on được giới thiệu trên iPhone lần đầu tiên tại sự kiện Far Out của Apple vào ngày 8 tháng 9. Chắc hẳn rất nhiều người tò mò về cách thức hoạt động của tính năng này, vậy hãy cùng blog công nghệ tìm hiểu thêm về nó nhé.

Tính năng Always-on Display là gì?

Khi tính năng Always-on Display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được kích hoạt, iOS sẽ làm tối một cách tinh tế nền khóa và hiển thị thông tin về thời gian, ngày tháng và các tiện ích khác, cùng những thứ khác.

Apple đã trang bị cho thiết bị một tấm nền OLED tinh vi với công nghệ LTPO trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max như một phương tiện để hoàn thành mục tiêu này. Ngoài ra, tốc độ làm tươi của màn hình có thể được điều chỉnh ở bất kỳ đâu từ 1 Hz đến 120 Hz, tùy thuộc vào sở thích của người dùng. Khi kích hoạt tính năng Always-on Display, tốc độ làm tươi của màn hình có thể giảm xuống 1 Hz để thiết bị sử dụng ít năng lượng hơn về tổng thể.

Chúng ta có thể tùy chỉnh tính năng Always-on Display hay không?

Vì iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn chưa ra mắt thị trường nên chúng ta vẫn chưa biết Apple sẽ cung cấp những tùy chọn tùy chỉnh nào cho tính năng Always-on display.

Rất có thể người dùng sẽ không thể tùy chỉnh trực tiếp tính năng luôn hiển thị; thay vào đó, nó sẽ tuân theo các tùy chỉnh được thực hiện trên màn hình khóa của iOS 16.

Tính năng Always-on Display có hoạt động trên các mẫu iPhone trước không?

Câu trả lời chính xác là KHÔNG. Do sử dụng công nghệ màn hình OLED tiên tiến hơn nên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều được trang bị khả năng hiển thị nội dung liên tục. Chức năng này đã được mô tả ở trên.

Do đó, các mẫu iPhone trước đó, chẳng hạn như iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, sẽ không thể hỗ trợ tính năng Always-on Display.

Màn hình luôn bật ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin như thế nào?

Apple đã thông báo rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có tính năng tối ưu hóa thời lượng pin được cải thiện nhờ công nghệ màn hình mới. Khi bật Màn hình luôn bật, sự kết hợp của công nghệ Màn hình, CPU Apple A16 Bionic và công nghệ Display Engine sẽ quản lý tốt hơn lượng điện năng tiêu thụ.

Theo tuyên bố của Apple, iPhone 14 Pro Max sẽ có thời gian phát video lên đến 29 giờ (một cải tiến so với thời gian phát video của iPhone 13 Pro Max là 28 giờ), thời gian phát video lên đến 25 giờ và thời gian nghe nhạc lên đến 95 giờ (không có cải tiến so với iPhone 13). kết hợp với iPhone 13 Pro Max).

Do tính năng Always-on Display bị tiêu hao pin nhiều hơn, nên dự kiến ​​rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều sẽ có dung lượng pin lớn hơn cho từng loại pin tương ứng.

Trên đây là những chia sẻ về tính năng Always-on Display được trang bị trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Ngoài ra, còn khá nhiều điều thú vị trên iPhone 14 Series mà mọi người có thể tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu iPhone 14 giá tốt nhất thì hãy nhanh tay đăng ký nhận thông tin sớm iPhone 14 Series tại Viettel Store để nhận ưu đãi tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *