Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình iPhone 11 đơn giản nhất

Bạn đang tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên iPhone 11 không có nút Home vật lý giống như thiết bị iPhone 7, iPhone 8…Vậy hãy cùng Blog công nghệ tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình iPhone 11 phía dưới nhé.

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình iPhone 11 đơn giản nhất

Không giống như các thiết bị Android hay các thiết bị từ iPhone 8 Plus trở xuống khi iPhone 11 không được trang bị nút Home vật lý. Vậy cách chụp ảnh màn hình iPhone 11 sẽ như thế nào?

Biết cách chụp ảnh iPhone 11 này, bạn cũng có thể áp dụng trên các thiết bị iPhone màn hình tai thỏ tương tự như iPhone X, iPhone Xs…

Với iPhone 11, hiện có 2 cách để chụp ảnh màn hình iPhone 11 thông dụng nhất. Chi tiết:

1. Sử dụng tổ hợp phím nguồn + phím tăng âm lượng

Cách này, bạn sẽ cần sử dụng tới các phím vật lý bằng cách giữ đồng thời 2 nút nguồn và nút tăng âm lượng. Khi bạn nghe thấy tiếng chụp màn hình thì thao tác chụp ảnh màn hình của bạn đã thành công.

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên iPhone 11

Lúc này, sẽ xuất hiện một hình ảnh thu nhỏ phía góc trái bên dưới màn hình iPhone của bạn, bạn có thể xem trước ảnh chụp màn hình đã thực hiện và chỉnh sửa ảnh đó hoặc chia sẻ ảnh thông qua những ứng dụng mong muốn.

Lưu ý: Để tắt âm thanh chụp ảnh màn hình thì cách đơn giản nhất đó là tắt âm điện thoại đi bạn nhé. Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu trong Bộ sưu tập. Hãy kiểm tra lại ảnh chụp màn hình iPhone 11 trong đó bạn nhé.

2. Sử dụng phím điều hướng ảo trên iPhone 11

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên iPhone 11

Ngoài cách sử dụng phím vật lý trên, bạn cũng có thể chụp ảnh màn hình iPhone 11 bằng nút Home ảo trên iPhone 11. Để dùng nút Home ảo, điều đầu tiên bạn cần thực hiện như sau:

Bàn vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > AssistiveTouch rồi bật nó lên. Thông thường thì các thiết bị iPhone 11 đã tự động bật nút Home ảo khi bạn mua iPhone 11 mới về rồi.

Để chụp ảnh màn hình trên iPhone 11 bằng cách này. Bạn nhấn vào nút Home ảo trên iPhone > thiết bị > chạm vào dấu 3 chấm  rồi chọn mục chụp ảnh màn hình giống như hình ảnh mô phỏng phía trên nhé.

Vậy là Blog đã hướng dẫn bạn 2 cách chụp ảnh màn hình trên iPhone 11 đơn giản và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *